KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 71: BÀI CUỐI CÙNG - Do you think that literary education is preferable to scientific education today?


Do you think that literary education is preferable to scientific education today?
A literary education has always been regarded as indispensable to the development of character and a broad outlook on life. Whether such an education is preferable to a scientific education is, however, a moot question.
Before the advent of the Scientific Age most scholars pursued a literary education which conferred many benefits on them. It not only gave them an insight into the affairs of the world but also equipped them with a vocabulary that enabled them to express their views and feelings with cogency and facility. Besides, it developed their mental ability and intellectual powers, and many of the achieved distinction in public life as forcible speakers and writers or even as lawyers and political thinkers. Having discovered the benefits of such an education, ambitious men in all countries proceeded to the universities or other institutions of learning to acquire the advantages of a literary education, and this tendency is discernible even today, though a scientific education is being considered more advantageous to the needs of the present day.
The inventions of the modern age have indeed revolutionised society. Numerous goods are being produced, with rapidity unknown before in various parts of the earth with the aid of science and scientists of all countries are continuing to exert their brains to extend the realms of science. Every invention has helped to increase the leisure and convenience of men everywhere, and the demand for goods is increasing everyday. As a consequence, more and more machines are being invented to increase the production of goods within the shortest time possible.
Every mechanical invention, however, has to be operated by skilled men. The larger the machine the more complicated its operation, and any mechanical faults in it can be detected only by men with a scientific education, who are but few in number compared with those with a literary education. It is this scarcity of men with a scientific education that has led to the assumption that a scientific education today is preferable to a literary education. The large factories require men to operate machinery, dealers in motor-vehicles require men for all types of work in the industry, and there are a diversity of other industries which are looking for men with a scientific education. The demand for men with a scientific education is, therefore, great, and this serves as an incentive to young men to acquire industrial and technical skills, for the possession of such skills will not only enable them to secure remunerative occupations but also enable them to manage their own factories or workshops in the future to increase their earnings.
All this, however, does not imply that the man with a literary education is losing his importance rapidly. In truth, he is an indispensable person even today in various departments of human activity. He provides the managerial skill in an industry, contributes his literary abilities to the promotion of literacy in the country, provides ministerial and judicial services in the state, and performs a host of other functions.
Thus, it is not possible to say with finality that a certain type of education is preferable to another.
It is for the individual to make the best of the type of education that he has received.

Bạn có nghĩ rằng giáo dục văn học là tốt hơn để giáo dục khoa học ngày hôm nay?

Giáo dục văn học luôn được xem là không thể thiếu cho sự phát triển của nhân vật và cái nhìn rộng về cuộc sống. Cho dù đó là một nền giáo dục tốt hơn giáo dục khoa học là một câu hỏi gây tranh cãi.

Trước thời đại khoa học, hầu hết các học giả theo đuổi một nền giáo dục văn học mang lại nhiều lợi ích cho họ. Nó không chỉ cung cấp cho họ một cái nhìn sâu sắc về công việc của thế giới mà còn trang bị cho họ với một vốn từ vựng cho phép họ thể hiện quan điểm và cảm xúc của họ với sự cương quyết và cơ sở. Bên cạnh đó, nó phát triển khả năng tinh thần và năng lực trí tuệ của họ, và nhiều thành tựu đạt được trong đời sống công cộng như là những người nói dối và nhà văn hay thậm chí là luật sư và nhà tư tưởng chính trị. Sau khi khám phá ra lợi ích của một nền giáo dục như vậy, những người đàn ông đầy tham vọng ở tất cả các quốc gia đã tới các trường đại học hoặc các tổ chức khác để học hỏi những lợi ích của nền giáo dục văn học và xu hướng này hiện nay vẫn còn rõ ràng, mặc dù giáo dục khoa học được coi là có lợi hơn nhu cầu của ngày nay.

Những phát minh của thời hiện đại đã thực sự cách mạng xã hội. Rất nhiều hàng hóa đang được sản xuất, với sự nhanh chóng chưa từng được biết đến trước đây ở nhiều nơi trên trái đất với sự trợ giúp của khoa học và các nhà khoa học của tất cả các nước đang tiếp tục sử dụng bộ não để mở rộng lãnh vực khoa học. Mỗi phát minh đã giúp gia tăng sự giải trí và tiện lợi của nam giới ở mọi nơi, và nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng lên hàng ngày. Do đó, ngày càng có nhiều máy móc được phát minh để tăng sản xuất hàng hoá trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tuy nhiên, bất kỳ phát minh cơ học nào cũng phải được vận hành bởi những người có tay nghề. Máy càng hoạt động phức tạp hơn, và bất kỳ sai hỏng cơ khí nào trong đó chỉ có thể được phát hiện bởi những người đàn ông có trình độ học vấn khoa học, nhưng số ít so với những người có trình độ văn học. Đó là sự khan hiếm của nam giới với một nền giáo dục khoa học đã dẫn đến giả định rằng một nền giáo dục khoa học ngày nay thích hợp hơn với giáo dục văn học. Các nhà máy lớn yêu cầu đàn ông phải vận hành máy móc, người kinh doanh xe máy yêu cầu đàn ông cho tất cả các loại công việc trong ngành, và có rất nhiều ngành công nghiệp khác đang tìm kiếm những người đàn ông có trình độ học vấn. Do đó, nhu cầu về nam giới với giáo dục khoa học rất lớn, và điều này tạo động lực khuyến khích những người đàn ông trẻ kiếm được kỹ năng công nghiệp và kỹ thuật, vì sở hữu các kỹ năng đó sẽ không chỉ giúp họ có được những nghề có thưởng mà còn giúp họ quản lý nhà máy hoặc hội thảo của chính họ trong tương lai để tăng thu nhập.

Tất cả điều này, tuy nhiên, không ngụ ý rằng người đàn ông với một nền giáo dục văn học đang mất dần tầm quan trọng của mình nhanh chóng. Thật ra, ông là một người không thể thiếu trong ngày hôm nay ở nhiều bộ phận hoạt động của con người. Anh ta cung cấp kỹ năng quản lý trong một ngành công nghiệp, đóng góp khả năng văn học của mình cho việc thúc đẩy việc biết chữ trong nước, cung cấp các dịch vụ của bộ và tư pháp trong tiểu bang và thực hiện nhiều chức năng khác.

Do đó, không thể nói dứt khoát rằng một loại hình giáo dục nào đó thích hợp hơn với một nền giáo dục khác.

Đó là để cá nhân có thể thực hiện tốt nhất loại hình giáo dục mà ông đã nhận được.
New words:
1.      indispensable (adj): rất cần, không thể thiếu
2.      moot (adj): có thể bàn 1uận
3.      equip (v): trang bị

Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU