KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 45: How I spend my time after school


How I spend my time after school
As I am now preparing for an important examination which will be held at the end of this year, I spend most of my time reading my books. There are, however, a few other things that I sometimes do during my leisure.
As soon as I reach home everyday after school. I have my lunch quickly in order to have as much time as possible to read my books. Eating quickly is not good for health but I have to pass my examination. Therefore, the more I am able to read the more certain I can be of passing my examination. It is for this reason that I read my books for about two hours after lunch everyday.
After reading in the afternoon, I have my bath and then a cup of tea. Having done these, I go out to my friend's house nearby and discuss our lessons for about an hour with my friend. Sometimes we go for a walk and as we do so, we talk mainly about our lessons. My friend is very good at her lessons and she explains many of the things that I do not understand clearly in school.
Sometimes, however, I remain at home to help my mother in the kitchen, especially if we expect some visitors. I must admit that I enjoy doing such work, as it helps me to learn how to prepare a good meal. I have already learned how to make some delicious cakes by helping my mother. There are times when I spend some time working in our vegetable garden. My parents have planted many varieties of vegetables, and I help them to water the plants so that they may grow well. Further, I also spend some time decorating my house, when I feel that things in my house have become too dull to look at. At night, I study my lesson again, and go to bed late after dinner.
Thus, my time after school is spent in a variety of way.

Tôi dành thời gian như thế nào sau giờ học

Khi tôi đang chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sẽ được tổ chức vào cuối năm nay, tôi dành phần lớn thời gian để đọc sách. Tuy nhiên, có một số thứ khác mà đôi khi tôi làm trong thời gian nghỉ ngơi.

Ngay khi tôi về đến nhà hàng ngày sau giờ học. Tôi ăn trưa một cách nhanh chóng để có thời gian đọc cuốn sách của mình càng nhiều càng tốt. Ăn nhanh không tốt cho sức khoẻ nhưng tôi phải vượt qua kỳ thi của tôi. Vì vậy, tôi càng có thể đọc được nhiều hơn tôi có thể vượt qua kỳ thi của tôi. Đó là vì lý do này mà tôi đọc sách của tôi khoảng hai giờ sau bữa trưa hàng ngày.

Sau khi đọc vào buổi chiều, tôi tắm và sau đó là một tách trà. Sau khi làm xong việc này, tôi đi đến nhà bạn của bạn tôi gần đó và thảo luận về các bài học của chúng tôi khoảng một giờ với bạn tôi. Đôi khi chúng tôi đi dạo và khi chúng tôi làm như vậy, chúng tôi nói chuyện chủ yếu về các bài học của chúng tôi. Bạn tôi rất giỏi về bài học của cô ấy và cô ấy giải thích rất nhiều điều mà tôi không hiểu rõ ở trường.

Đôi khi, tuy nhiên, tôi vẫn ở nhà để giúp mẹ tôi trong nhà bếp, đặc biệt là nếu chúng ta mong đợi một số du khách. Tôi phải thừa nhận rằng tôi thích làm những công việc như vậy, vì nó giúp tôi học cách chuẩn bị một bữa ăn ngon. Tôi đã học được làm thế nào để làm một số bánh ngọt bằng cách giúp đỡ mẹ tôi. Có những lúc tôi dành thời gian để làm việc trong vườn rau của chúng tôi. Cha mẹ tôi đã trồng nhiều loại rau, và tôi giúp họ để tưới cây để chúng có thể phát triển tốt. Hơn nữa, tôi cũng dành thời gian trang trí nhà của tôi, khi tôi cảm thấy rằng những điều trong nhà tôi đã trở nên quá ngu si đần độn để xem xét. Vào ban đêm, tôi học lại bài học của tôi, và đi ngủ muộn sau bữa tối.

Do đó, thời gian của tôi sau giờ học được chi tiêu theo nhiều cách.
New words:
1 prepare (v): chuẩn bị
2.  leisure (n): thời gian rỗi
3.  delicious (adj): ngon
4.  decorate (v): trang hoàng, trang trí
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU