KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 37: An accident I have witnessed


An accident I have witnessed
One rainy day last year, while I was returning home from Mersing, a town in the east coast of Malaysia, I witnessed an accident which I shall never forget.
I was returning home in my father's car. It was raining heavily and the road could not be seen clearly. My father, an old man, was driving slowly to avoid an accident. The journey, therefore, seemed unusually long, and I began to feel tired. Then, suddenly, a small car, running at great speed, overtook our car. My father was shocked at the recklessness of the driver of that car. We could not count the number of persons in that car, but were sure that there were at least five, including two children. My father at once predicted that tragedy would befall the occupants of the car. After this prediction I began to grow impatient. I did not wish to see any ugly scene resulting from an accident. Though the car had gone quite far its rear lights would still be seen.
In the distance there was a narrow bridge. Looking at the way the car was being driven, I too was now sure that an accident would occur and sure enough it did occur. This is how it happened.
A lorry was coming from the opposite direction. It was already on the bridge. The driver of the small car, however, could not slow down in good time. He lost control of the car which skidded and plunged into the swollen river. Somehow, the driver managed to slip out of the car, but the others were doomed. When we arrived at the bridge, we were touched deeply by what we saw. Two children were struggling in the river and we could do nothing to save them. Their mother, as we came to know later, was at the bottom of the river, trapped in the car, and they were swept away by the rush of the current and drowned. The driver, and father of the children, began to cry piteously for the wife and children he had lost so suddenly. It was indeed a very touching scene and I shall never forget this day.

Một tai nạn tôi đã chứng kiến

Một năm mưa năm ngoái, trong khi tôi đã trở về nhà từ Mersing, một thị trấn ở bờ biển phía đông của Malaysia, tôi đã chứng kiến ​​một tai nạn mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Tôi đã trở về nhà trong xe của cha tôi. Trời mưa to và đường không thể nhìn thấy rõ ràng. Bố tôi, một ông lão, đang lái xe chậm để tránh tai nạn. Cuộc hành trình, do đó, dường như dài bất thường, và tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Sau đó, đột nhiên, một chiếc xe nhỏ, chạy với tốc độ tuyệt vời, vượt qua chiếc xe của chúng tôi. Bố tôi đã bị sốc vì sự liều lĩnh của tài xế của chiếc xe đó. Chúng tôi không thể tính số người trong chiếc xe đó, nhưng chắc chắn rằng có ít nhất năm người, trong đó có hai con. Cha tôi ngay lập tức dự đoán rằng bi kịch sẽ xảy ra với những người ở trong xe. Sau dự đoán này, tôi bắt đầu trở nên thiếu kiên nhẫn. Tôi không muốn nhìn thấy cảnh xấu xí nào xảy ra sau tai nạn. Mặc dù chiếc xe đã đi khá xa đèn hậu của nó vẫn sẽ được nhìn thấy.

Ở đằng xa có một cây cầu hẹp. Nhìn vào cách xe đang lái xe, tôi cũng đã chắc chắn rằng một tai nạn sẽ xảy ra và chắc chắn nó đã xảy ra. Đây là cách nó đã xảy ra.

Một chiếc xe tải đã đến từ hướng đối diện. Nó đã được trên cầu. Người lái xe nhỏ, tuy nhiên, không thể chậm lại trong thời gian tốt. Anh ta mất quyền kiểm soát chiếc xe trượt vọt và lao xuống dòng sông sưng lên. Bằng cách nào đó, người lái xe đã trượt khỏi xe, nhưng những người khác lại phải chịu số phận. Khi chúng tôi đến cầu, chúng tôi đã được xúc động sâu sắc bởi những gì chúng tôi thấy. Hai đứa trẻ đang đấu tranh trên sông và chúng ta không thể làm gì để cứu họ. Mẹ của chúng, như chúng ta đã biết sau đó, nằm ở đáy sông, bị mắc kẹt trong xe, và chúng bị cuốn trôi bởi dòng chảy của hiện tại và bị chết đuối. Người lái xe, và cha của những đứa trẻ, bắt đầu khóc dữ dội cho vợ và các con mà anh đã mất đột ngột. Đó thực sự là một cảnh rất cảm động và tôi sẽ không bao giờ quên ngày này.
New words:
1.      witness (v): chứng kiến, làm chứng
2.      overtake (v): (overtook- overtaken): bắt kịp, vượt
3.      recklessness (n): tính thiếu thận trọng, tính hấp tấp, tính khinh suất, tính liều lĩnh
4.      tragedy (n): thảm kịch, bi kịch
5.      occupant (n): người sở hữu, người sử dụng
6.      skid (v): trượt xe
7.      swollen (adj): dâng lên cao; phình ra
8.      doomed (adj): phải chịu số phận bi đát
9.      struggle (v): vùng vẫy, vật lộn
10.  piteously (adv): thảm thương, đáng thương hại
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU