KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 32: My hobby


My hobby
To have a hobby is to know how to spend one's leisure moments. A hobby, besides providing an avenue of escape from boredom, can also add to one's knowledge of human affairs. My hobby is reading.
When my day's work is over, I sit down in the privacy of my room and read the newspaper. Reading the newspaper is like travelling round the world. As I read about the developments in the various parts of the world, I fell that I am there myself observing the incidents. I also feel that I am having contacts with many leaders and peoples of the world. This feeling is a source of pleasure to me. By reading the newspaper I have acquired a better knowledge of the world. I am aware of what scientists, economists and politicians are doing to make this world a better place to live in. At the same time, I am also aware of the activities of those who are trying to create chaos in the world.
After reading the newspaper, I take a book which requires deep concentration, such as a history book or a book on psychology. Sometimes I read a novel or a popular magazine. Through this hobby I have learned that people everywhere are the same, in all ages, and in all countries. I have also learned that the world was made not for man alone but for every creature that can feel hunger and thirst, warm and cold. It has also helped me to see not only into the most remote regions of the world today but also into the world in which our ancestors lived.
My hobby has deepened and widened my knowledge of man and his place in the universe. Reading, I think, has made men more human, broad-minded and sympathetic. It has brought me into contact with many great minds, and acquainted with the beauty of language and ideas. It has also improved my powers of expression. I have little difficulty in expressing my thoughts and feelings. Therefore, I could say that my hobby has made me a better person.


Sở thích của tôi

Để có một sở thích là biết làm thế nào để dành thời gian giải trí của một người. Một sở thích, ngoài việc cung cấp một con đường thoát khỏi sự nhàm chán, cũng có thể làm tăng thêm kiến ​​thức về các vấn đề của con người. Sở thích của tôi là đọc.

Khi công việc của tôi kết thúc, tôi ngồi trong phòng riêng và đọc tờ báo. Đọc báo giống như đi vòng quanh thế giới. Khi tôi đọc về những sự phát triển ở những nơi khác nhau trên thế giới, tôi đã ngã rằng tôi đang ở đó để quan sát sự cố. Tôi cũng cảm thấy rằng tôi đang tiếp xúc với nhiều nhà lãnh đạo và nhân dân trên thế giới. Cảm giác này là nguồn cảm hứng cho tôi. Bằng cách đọc báo, tôi đã có được một kiến ​​thức tốt hơn về thế giới. Tôi biết những gì các nhà khoa học, các nhà kinh tế học và các chính trị gia đang làm để làm cho thế giới này trở thành một nơi tốt hơn để sống. Đồng thời, tôi cũng nhận thức được các hoạt động của những người đang cố tạo ra sự hỗn loạn trên thế giới.

Sau khi đọc báo, tôi lấy một quyển sách đòi hỏi sự tập trung sâu sắc, chẳng hạn như sách lịch sử hoặc sách về tâm lý học. Đôi khi tôi đọc một cuốn tiểu thuyết hay một tạp chí nổi tiếng. Thông qua sở thích này, tôi đã học được rằng mọi người ở mọi nơi đều giống nhau, ở mọi lứa tuổi và ở tất cả các quốc gia. Tôi cũng đã học được rằng thế giới không chỉ dành cho con người mà còn cho mọi sinh vật có thể cảm thấy đói khát, ấm áp và lạnh. Nó cũng đã giúp tôi nhìn thấy không chỉ vào những vùng hẻo lánh của thế giới ngày nay mà còn vào thế giới mà tổ tiên chúng ta đã sống.

Sở thích của tôi đã làm sâu sắc hơn và mở rộng kiến ​​thức của tôi về con người và vị trí của mình trong vũ trụ. Tôi nghĩ, đọc, đã làm cho con người trở nên con người, rộng mở và thông cảm. Nó đã đưa tôi vào cuộc tiếp xúc với nhiều tâm trí tuyệt vời, và làm quen với vẻ đẹp của ngôn ngữ và ý tưởng. Nó cũng đã cải thiện khả năng diễn đạt của tôi. Tôi có chút khó khăn trong việc thể hiện những suy nghĩ và cảm xúc của tôi. Vì vậy, tôi có thể nói rằng sở thích của tôi đã làm cho tôi một người tốt hơn.
New words:
1.  avenue (n): đại lộ
2.  privacy (n): sự riêng tư, sự cách biệt
3.  chaos (n): sự hỗn độn, sự hỗn loạn, sự lộn xộn
4.  concentration (n): sự tập trung
5.  ancestor (n): ông bà, tổ tiên
6.  universe (n): vũ trụ
7.  acquaint (v): làm quen
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU