KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 41: A frightening experience


A frightening experience
I am not one who is frightened easily; but I must admit that one night I saw a figure that struck terror into my heart.
It was a moonlit-night. I was returning home on foot from a town a few miles away. That was the first night in my life that I was out alone. The road along which I was walking was not used much at night. Even during the day, it was used only by those who worked in the rubber and banana plantations long that road. As I was walking, I could hear the noises made by squirrels, insects and owls. Creatures that love the night world such as bats were very active, and there were hundreds of shadows. All these did not, however, frighten me. I held a stick in my hand and moved rapidly towards home for my dinner. Then, suddenly, I caught sight of an old lady, a short distance away. Her head was covered with a white cloth, and she was waving to me.
Curious to know why she was there at that time of the night, I stopped for a while. As I stood there, however, vague memories of stories about ghosts began to come back to my mind. I was soon gripped with fear and took to my heels. I ran as fast as I could, and when I reached home I could hardly speak.
On the next day, however, I visited that place again to make sure that the woman was indeed a real person and not a ghost. But I could find no footprints there. Only a banana plant stood there with its leaves moving in the breeze. I realised then that it was the banana plant with its leaves moving in the breeze that looked like a woman waving her hand. I had indeed made a tool of myself; but after the previous night's experience, this discovery was small relief to me.

Một cuộc trải nghiệm đáng sợ

Tôi không phải là người sợ hãi một cách dễ dàng; nhưng tôi phải thừa nhận rằng một đêm tôi nhìn thấy một con số đã đánh vào lòng tôi.

Đó là một đêm trăng sáng. Tôi đã trở về nhà đi bộ từ một thị trấn cách đó vài dặm. Đó là đêm đầu tiên của cuộc đời tôi mà tôi đã đi một mình. Con đường mà tôi đi bộ đã không được sử dụng nhiều vào ban đêm. Ngay cả trong ngày, nó chỉ được sử dụng bởi những người làm việc trong các đồn điền cao su và chuối dài trên đường đó. Khi tôi đi bộ, tôi có thể nghe tiếng ồn của sóc, côn trùng và cú. Những sinh vật yêu thích thế giới đêm như loài dơi rất năng động, và có hàng trăm bóng tối. Tất cả những điều đó không làm tôi sợ hãi. Tôi cầm một cây gậy trong tay và di chuyển nhanh về nhà để ăn tối. Sau đó, đột nhiên tôi nhìn thấy một bà già, cách đó một quãng đường ngắn. Đầu cô ấy phủ một tấm vải trắng, và cô vẫy tay chào tôi.

Tò mò muốn biết tại sao cô ấy ở đó vào lúc đó của đêm, tôi dừng lại một lúc. Tuy nhiên, khi tôi đứng đó, những ký ức mơ hồ về những câu chuyện về ma đã bắt đầu trở lại với tâm trí tôi. Tôi đã nhanh chóng nắm bắt với nỗi sợ hãi và đã cho gót chân của tôi. Tôi chạy nhanh nhất có thể, và khi tôi về đến nhà, tôi hầu như không thể nói được.

Tuy nhiên, vào ngày hôm sau, tôi lại viếng thăm nơi đó để chắc chắn rằng người phụ nữ thực sự là một người thực chứ không phải là ma. Nhưng tôi không thể tìm thấy dấu chân ở đó. Chỉ có một cây chuối đứng đó với lá của nó di chuyển trong gió. Tôi nhận ra rằng đó là cây chuối với những chiếc lá chuyển động trong làn gió mà trông như một người phụ nữ vẫy tay. Tôi thực sự đã làm một công cụ của bản thân mình; nhưng sau khi trải nghiệm đêm trước đó, phát hiện này đã được giảm nhẹ cho tôi.
New words:
1.  frighten (v): làm hoảng sợ, làm sợ
2.  moon-lit night: đêm sáng trăng
3.  vague (adj): mơ hồ, lờ mờ, mập mờ
4.  breeze (n): gió nhẹ
5.  previous (adj): trước
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU