KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 59: Describe your last holiday


Describe your last holiday
During my last school holidays. I spent a few days at my cousin's house at Morib, a well-known sea resort. I shall never forget that visit.
On the day I arrived at Morib, my cousin told me that he would do to make my stay there a very interesting one. He said that he would first make a raft to use it in the sea. Then he would buy fishing net to catch some fish in the shallow waters near the coast. When I heard all this, I was very delighted because it was for these reasons that I had decided to visit my cousin. We then walked up to the beach which is near his house.
While we were there, sometime in the evening, the sea looked extremely beautiful. I saw the islands and hills in the distance, the birds in the air, and a few boys and girls playing on the beach. I also saw some fishermen coming out of the water with their catch. All this was indeed very interesting to look at.
On the next day, my cousin and I collected some tree trunks from the forest nearby. As my cousin's house is close to the sea, we decided to make the raft on the beach itself. It took us almost the whole morning to make the raft. We then had our lunch and went to Banting, the nearest town, to buy fishing net. After that we returned to my cousin's house.
In the evening we put the ran on the sea. The water was still high, but the raft floated quite well. My cousin and I sat on it and began to row it by using the oars that we had made ourselves. We felt very happy indeed and continued to row it. We remained on it for a long time, but as it was already getting dark we did not go far. We returned to the shore and tied the raft to a tree.
On the next day, we went out to catch some crabs and fish. We used the net that we had bought and caught a lot of fish. Then, we had our lunch and went out again on the ran. we continued to row it as far as we could. It was really a pleasure to be away from the shore. The sea was calm and we could row with ease. My cousin told me many interesting things about Morib. We then returned to the shore.
In this way, I spent my holidays happily at Morib, a place I shall never forget.


Mô tả kỳ nghỉ cuối cùng của bạn

Trong những ngày nghỉ học cuối cùng của tôi. Tôi đã dành một vài ngày tại nhà anh họ của tôi ở Morib, một khu nghỉ mát biển nổi tiếng. Tôi sẽ không bao giờ quên chuyến thăm đó.

Vào ngày tôi đến Morib, anh họ của tôi nói với tôi rằng anh ta sẽ làm gì để tôi ở lại đó một điều thú vị. Ông nói rằng ông lần đầu tiên sẽ làm cho một bè để sử dụng nó trong biển. Rồi anh ta sẽ mua lưới đánh cá để bắt cá ở vùng nước nông gần bờ biển. Khi tôi nghe tất cả điều này, tôi đã rất vui mừng vì đó là vì những lý do này mà tôi đã quyết định đến thăm anh họ của tôi. Sau đó chúng tôi bước lên bãi biển gần nhà mình.

Trong khi chúng tôi ở đó, đôi khi vào buổi tối, biển trông rất đẹp. Tôi nhìn thấy những hòn đảo và đồi ở xa, những con chim trong không khí, và một vài chàng trai và cô gái đang chơi trên bãi biển. Tôi cũng thấy một số ngư dân đi ra khỏi nước với bắt của họ. Tất cả điều này thực sự là rất thú vị để xem xét.

Ngày hôm sau, anh họ của tôi và tôi thu thập một số thân cây trong rừng gần đó. Khi căn nhà của anh họ tôi ở gần biển, chúng tôi quyết định tự làm bè trên bãi biển. Chúng tôi mất gần cả buổi sáng để làm bè. Sau đó chúng tôi đã ăn trưa và đi đến Banting, thị trấn gần nhất, để mua lưới đánh cá. Sau đó chúng tôi trở về nhà của anh họ tôi.

Vào buổi tối, chúng tôi đưa chạy trên biển. Nước vẫn còn cao, nhưng bè trôi nổi khá tốt. Anh em họ của tôi và tôi ngồi trên nó và bắt đầu hàng nó bằng cách sử dụng những cây sồi mà chúng tôi đã làm cho mình. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tiếp tục xếp hàng. Chúng tôi vẫn ở đó trong một thời gian dài, nhưng khi trời đã tối thì chúng tôi không đi xa. Chúng tôi trở lại bờ và buộc bè vào một cái cây.

Vào ngày hôm sau, chúng tôi đi ra ngoài để bắt được một số cua và cá. Chúng tôi dùng lưới mà chúng tôi đã mua và bắt được rất nhiều cá. Sau đó, chúng tôi đã có bữa ăn trưa của chúng tôi và đi ra ngoài một lần nữa trên chạy. chúng tôi vẫn tiếp tục xếp nó càng nhiều càng tốt. Nó thực sự là một niềm vui để được ra khỏi bờ. Biển đã được bình tĩnh và chúng tôi có thể dễ dàng hàng. Người anh họ của tôi đã nói với tôi nhiều điều thú vị về Morib. Sau đó chúng tôi trở lại bờ.

Bằng cách này, tôi đã dành kỳ nghỉ của mình một cách vui vẻ tại Morib, một nơi tôi sẽ không bao giờ quên.
New words:
1.  sea resort (n): nơi nghỉ mát ở bờ biển
2.  raft (n): cái bè, cái mảng
3.  delighted (adj): hào hứng, hài lòng
4.  extremely (adv): tột cùng, cực độ, cực kì
5.  trunk (n): thân cày
7.      row (v): chèo thuyền
8.      oar (n): mái chèo
9.      remain (v): ở lại
10.  to get dark : (trời) tối dần
11.  tie (v): buộc, cột, tróí
12.  crab (n): con cua
13.  ease (n): sự dễ dàng
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU