KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 18: A heroic deed

A heroic deed
The story of man is full of heroic deeds. One of the acts of heroism that I have seen myself was that of my uncle, who was attacked by a huge tiger while we were in our plantation, one day. My uncle, a young and well-built man, and I had left our home early in the morning to do some work in the plantation. When we reached there, we could hear some dogs barking in the distance. But we did not suspect anything, and began to do our work.
While we were working, however, we noticed some foot-prints of some animal. We then examined them closely and were satisfied that they did not belong to any member of the cat family, the most ferocious of animals. We then resumed our work. My uncle took a long knife and began to cut some sticks and branches of plants scattered throughout the plantation, while I did some other work. Soon, however, I saw a movement in the bush, a short distance away. I was alarmed. I ran up to my uncle to draw his attention, but he was hardly interested in what I had to say. He continued to do his work. But shortly afterwards, my uncle himself observed the movement in the bush. Yet, he showed no signs of fear, and his composure dispelled my anxieties. He warned me, however, to be careful, and picked up an axe that had been lying on the ground. His knife, he gave to me. Then, he moved slowly and cautiously towards the bush, ready for any attack.
To our horror, a huge tiger soon emerged from the bush. But my uncle was prepared to face it, to escape seemed impossible. The tiger too seemed to be fully aware of the strength and courage of its adversary. It paused several times while advancing towards my uncle. Then all of a sudden, it sprang on my uncle, but his agility enabled him to escape the sharp claws of the brute with the slightest injury. Now with the axe still in his firm grip, my uncle struck the tigers face again and again, until it was bleeding profusely. The length of the handle of the axe made it difficult for the tiger to get to close to my uncle. That the tiger was at a disadvantage was clear to me from the beginning. In the end, however, the tiger collapsed and died. Within hours, after that all the people in our area heard of my uncle's bravery, which saved us both from death. It was indeed a greatest act of heroism that I had witnessed.
Một hành động anh hùng

Câu chuyện của con người đầy những hành động anh hùng. Một trong những hành động của chủ nghĩa anh hùng mà tôi đã nhìn thấy chính là của chú tôi, người đã bị tấn công bởi một con hổ khổng lồ trong khi chúng tôi đang ở trong rừng trồng của chúng tôi, một ngày nào đó. Chú tôi, một người đàn ông trẻ tuổi và được xây dựng tốt, và tôi đã rời nhà vào sáng sớm để làm một số công việc trong vườn. Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi có thể nghe thấy tiếng chó sủa ở xa. Nhưng chúng tôi đã không nghi ngờ bất cứ điều gì, và bắt đầu làm công việc của chúng tôi.

Trong khi chúng tôi đang làm việc, tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy một số dấu chân của một số động vật. Sau đó chúng tôi kiểm tra chặt chẽ và hài lòng rằng họ không thuộc về bất kỳ thành viên nào trong gia đình mèo, loài hung dữ nhất của động vật. Sau đó chúng tôi tiếp tục công việc của chúng tôi. Chú tôi lấy một con dao dài và bắt đầu cắt một ít cây gậy và cành cây rải rác khắp vườn, trong khi tôi làm một số công việc khác. Chẳng bao lâu, tôi thấy một phong trào trong bụi rậm, cách đó một quãng ngắn. Tôi hoảng hốt. Tôi chạy đến chú tôi để thu hút sự chú ý của anh ấy, nhưng anh ấy không quan tâm đến những gì tôi phải nói. Ông tiếp tục làm công việc của mình. Nhưng ngay sau đó, chú của tôi đã quan sát thấy sự di chuyển trong bụi rậm. Tuy nhiên, ông không có dấu hiệu của sự sợ hãi, và sự bình tĩnh của ông giải phóng những lo lắng của tôi. Tuy nhiên, ông cảnh báo tôi nên cẩn thận, và lấy một cái rìu nằm trên mặt đất. Con dao của anh ta, anh ta đưa cho tôi. Sau đó, ông di chuyển từ từ và thận trọng về phía bụi cây, sẵn sàng cho bất kỳ cuộc tấn công.

Để kinh dị của chúng tôi, một con hổ khổng lồ sớm xuất hiện từ bụi cây. Nhưng chú tôi đã chuẩn bị để đối mặt với nó, để trốn thoát dường như không thể. Hổ dường như cũng nhận thức được đầy đủ về sức mạnh và sự can đảm của kẻ thù của nó. Nó dừng lại vài lần trong khi tiến tới chú tôi. Rồi bất chợt, nó bừng lên chú tôi, nhưng sự nhanh nhẹn của ông đã giúp ông ta thoát khỏi những móng vuốt sắc bén của vết thương bằng một vết thương nhẹ. Bây giờ với cái rìu vẫn giữ chặt, chú tôi đánh vào hổ mặt nhiều lần, cho đến khi nó chảy máu rất nhiều. Chiều dài tay cầm của rìu làm cho con hổ khó có thể đến gần chú tôi. Đó là con hổ là bất lợi đã được rõ ràng với tôi ngay từ đầu. Cuối cùng, tuy nhiên, hổ sụp đổ và chết. Trong vòng vài giờ, sau đó tất cả những người trong khu vực của chúng tôi nghe thấy sự dũng cảm của chú tôi, điều đó đã cứu vớt chúng tôi khỏi cái chết. Đó thực sự là một hành động hùng mạnh nhất mà tôi đã chứng kiến.
New words:
1.  heroic deed (n): hành động dũng cảm
2.  plantation (n): đồn điền, vườn cây, khu đất trồng trọt
3.  well-built (adj): lực lưỡng, cường tráng
4.  suspect (v): nghi, nghi ngờ, hoài nghi, ngờ vực
5.  ferocious (adj): dữ tợn, hung ác
6.  composure (n): sự bình tĩnh, sự điềm tĩnh
7.  cautiously (adv): cẩn thận, thận trọng
8 . horror (n): nỗi kinh hoàng, sự khiếp sợ, sự ghê rợn
9.      spring (sprang-sprung) (v): nhảy, bật mình
10.  agility (n): sự nhanh nhẹn, sự lẹ làng, sự lanh lợi
11.  profusely (adv): ướt đẫm, nhiều, dồi dào
12.  collapse (v): đổ sụp xuống, ngã gục
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU