KHẢI THIẾU GIA

Cuộc sống này

Đôi lúc không như chúng ta mong muốn nhưng đừng buồn, đừng suy nghĩ nhiều quá mà hãy tiếp tục đứng lên và chiến đấu tiếp vì hiện tại...

Album BÀI 46: The things I dislike the most


The things I dislike the most
There are many things that most people dislike. The things that I dislike the most are noise, crowds and laziness.
Noise disturbs me greatly. This is why I do not like to live in a city where noise predominates. From dawn till mid-night, vehicles run to and for in the city to make the place extremely noisy. The noise is further increased by the voices of thousands of people engaged in all kinds of activity and the sounds of other things such as busy factories and machines. For this reason, the very thought of going to a city, even for a short visit, is distasteful to me.
In the same way, I also dislike crowds. Crowds make movement difficult. If a place is crowded, it is not easy to move about or do any work. If we are in a hurry to go somewhere, a crowd can delay our progress.
A crowd can also interfere with our enjoyment of sights and visits. For example, if we go with others to places like the museum and the zoo, we may not be able to enjoy looking at the things around because of the constant fear of losing sight of the others with us, especially if they are small.
Finally, I dislike laziness because I feel that a lazy person is always a burden not only to his parents but also to others. By refusing to do any work he compels others to work for his comforts. Sometimes even a weak and poor person has to struggle to provide for a strong and healthy man who will not exert himself only because he is lazy. Such a person is certainly inconsiderate and ill-mannered towards others. As long as he gets what he needs and wants, he does not care what others think of him. I hate to see such a person, even if he is my own brother or father.
These arguments explain why I hate the things that I mentioned above.

Những điều tôi không thích nhất

Có rất nhiều điều mà hầu hết mọi người không thích. Những điều tôi không thích nhất là tiếng ồn, đám đông và sự lười biếng.

Tiếng ồn làm tôi phiền toái. Đây là lý do tại sao tôi không thích sống trong một thành phố nơi mà tiếng ồn chiếm ưu thế hơn. Từ bình minh đến giữa đêm, xe chạy đến và trong thành phố để làm cho nơi cực kỳ ồn ào. Tiếng ồn càng ngày càng tăng lên bởi tiếng nói của hàng ngàn người tham gia vào các hoạt động và âm thanh của những thứ khác như nhà máy và máy móc bận rộn. Vì lý do này, chính ý nghĩ đến một thành phố, ngay cả cho một chuyến viếng thăm ngắn, là gây phiền toái cho tôi.

Cũng vậy, tôi cũng không thích đám đông. Đám đông làm phong trào khó khăn. Nếu một nơi đông đúc, không dễ di chuyển hoặc làm bất kỳ công việc. Nếu chúng tôi vội vàng đi đâu đó, đám đông có thể trì hoãn tiến bộ của chúng tôi.

Một đám đông cũng có thể gây trở ngại cho việc thưởng thức các điểm tham quan và thăm viếng của chúng tôi. Ví dụ: nếu chúng tôi đi cùng những người khác đến những nơi như bảo tàng và vườn thú, chúng tôi không thể thưởng thức nhìn những thứ xung quanh vì sợ hãi liên tục để mất những người khác với chúng tôi, đặc biệt nếu chúng nhỏ.

Cuối cùng, tôi không thích sự lười biếng vì tôi cảm thấy rằng một người lười biếng luôn luôn là một gánh nặng không chỉ đối với cha mẹ mà còn cho người khác. Bằng cách từ chối làm bất kỳ công việc nào, anh buộc người khác phải làm việc cho tiện nghi của mình. Đôi khi ngay cả một người yếu đuối và người nghèo cũng phải đấu tranh để tạo ra một người đàn ông mạnh mẽ và khỏe mạnh, người sẽ không chỉ hành động vì mình lười biếng. Một người như vậy chắc chắn là đáng khinh thị và xấu hổ đối với người khác. Miễn là anh ta nhận được những gì anh ta cần và muốn, anh ta không quan tâm những gì người khác nghĩ về anh ta. Tôi ghét nhìn thấy một người như thế, ngay cả khi anh ta là anh trai của tôi.

Những lập luận này giải thích tại sao tôi ghét những điều mà tôi đã đề cập ở trên.
New words:
1.      laziness (n): sự lười biếng, tính lười biếng
2.      predominate (v): chiếm ưu thế, vượt trội
3.      run to and fro (v): đi đi, lại lại
4.      distasteful (adj): khó chịu, không vừa ý
5.      interfere (v): gây trở ngại
6.      constant (adj): không ngớt, không dứt, liên miên
7.      burden (n): gánh nặng
8.      compel (v): bắt buộc, ép buộc, thúc ép
9.      inconsiderate (adj): thiếu ân cần, thiếu chu đáo, thiếu quan tâm
10.  argument (n): lý lẽ, luận cứ
Bạn, Hàng Triệu Người và người khác

Thông báo
chào mừng các bạn đến với Cảm Âm Sáo Trúc Vũ Gia.
ĐÃ HIỂU